Nội soi đại tràng gây mê ở TTYT TP. Quy Nhơn

Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn được Sở Y tế Bình Định phê duyệt các danh mục kỹ thuật, nội soi tiêu hóa can thiệp, trong đó có nội soi đại tràng toàn bộ ống mềm có gây mê và được Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định đồng ý ký kết phụ lục hợp đồng trong đó có nội soi đại tràng toàn bộ ống mềm có gây mê. Dịch vụ kỹ thuật nội soi đại tràng gây mê đã được Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn triển khai thực hiện từ ngày 01/01/2023. Qua 06 tháng triển khai nội soi đại tràng gây mê đã đem lại những lợi ích thiết thực cho bệnh nhân, được bệnh nhân hài lòng bởi dịch vụ kỹ thuật không đau, dễ chịu, êm ái, nhẹ nhàng. Qua nội soi đã phát hiện sớm nhiều trường hợp ung thư đại trực tràng, Polyp đại tràng và các bệnh lý đại tràng khác.

Đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng thực hiện thủ thuật này đã được đào tạo bài bản, nắm vững kỹ thuật và kiến thức nội soi qua đào tạo và thực hành lâm sàng.

Nội soi đại tràng là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán chẩn đoán các bệnh lý đại tràng, đặc biệt kết hợp với sinh thiết phát hiện sớm các bệnh lí ung thư đại tràng sớm. Nội soi đại tràng gây mê người bệnh không đau bác sĩ làm thủ thuật có thời gian quan sát kỹ các tổn thương đại tràng. Nhìn chung đây là thủ thuật tương đối an toàn, đem lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân.

Chỉ định Nội soi đại tràng có gây mê (13 chỉ định theo Bộ Y tế)

– Người bệnh có tiền sử gia đình có người mắc ung thư đại tràng

– Đi ngoài phân đen (soi dạ dày bình thường)

– Thiếu máu chưa rõ nguyên nhân

– Hemocult dương tính

– Tiêu chảy kéo dài chưa rõ nguyên nhân (soi để sinh thiết từng đoạn để chẩn đoán colite collagene)

– Tiêu chảy cấp tính

– Rối loạn đại tiện

– Kiểm tra những bất thường không rõ trên phim X-quang

– Đau dọc khung đại tràng chưa rõ nguyên nhân

– Chảy máu thấp chưa rõ nguyên nhân

– Soi kiểm tra định kỳ người bệnh có Polyp, ung thư đại tràng

– Bệnh túi thừa

– Các bệnh viêm đại tràng do mọi nguyên nhân

Người dân có nhu cầu nội soi đại tràng có gây mê xin mời đến đăng ký khám bệnh tại Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn, Số 114 Trần Hưng Đạo, Quy Nhơn, Bình Định. Tiếp nhận tất cả bệnh nhân có (bảo hiểm y tế đăng ký trên toàn quốc và không có bảo hiểm y tế). Tại phòng tiếp đón bệnh nhân sẽ được hướng dẫn và đăng ký khám tại phòng khám Nội tiêu hóa – gan mật để được bác sĩ thăm khám và cho chỉ định.

Bệnh nhân sẽ được nhân viên hướng dẫn sổ ruột và tiến hành thực hiện thủ thuật nhanh chóng, an toàn vào tất cả các buổi chiều trong tuần.

Ê-kip thực hiện thủ thuật:

– Bs CKII. Nguyễn Đình Hoài

– Bs. Nguyễn Ngọc Thoa

– CNĐD. Lương Thành Nhân

 – YS. Nguyễn Thái Duy

– ĐD. Nguyễn Phương Nam

Ê-kip thực hiện gây mê:

– Bs. Nguyễn Văn Nhẫn

– Bs. Nguyễn Thái Hòa

Bệnh nhân có nhu cầu nội soi đại tràng có gây mê xin vui lòng liên hệ Khoa Khám bệnh – Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn, số 114 Trần Hưng Đạo, Quy Nhơn, Bình Định. Sđt: 02563.891852 để được tư vấn và hướng dẫn.

Rất hân hạnh được phục vụ!

 

Tác giả: Khoa Khám bệnh – TTYT TP. Quy Nhơn

Facebook

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tin tức mới

Scroll to Top