Khoa Nội (BVĐK Tp. Quy Nhơn): Tận tình, chu đáo phục vụ bệnh nhân

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thái độ phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo luôn là phương châm hoạt động của BVÐK TP Quy Nhơn. Nhờ đó, bệnh viện trở thành địa chỉ tin cậy của bệnh nhân không chỉ trong TP Quy Nhơn, trong tỉnh mà còn của nhân dân ở các tỉnh lân cận như: TX An Khê (tỉnh Gia Lai), TX Sông Cầu (tỉnh Phú Yên). Ðóng góp vào thành công này có sự góp sức rất lớn của tập thể y bác sĩ Khoa Nội.

Những buổi giao ban trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả luôn được các y bác sĩ Khoa Nội (BVĐK TP Quy Nhơn) thực hiện thường xuyên và nghiêm túc. Công việc chăm sóc, điều trị phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân luôn là ưu tiên hàng đầu của tập thể y bác sĩ và điều dưỡng trong Khoa.

Trung bình mỗi ngày, Khoa điều trị khoảng 80 bệnh nhân, cao điểm lên đến gần 100 bệnh nhân. Mỗi ngày Khoa tiếp nhận điều trị thêm 15 đến 20 bệnh nhân mới. Với lượng bệnh nhân khá đông, trong khi đội ngũ trực tiếp tham gia khám chữa bệnh cho bệnh nhân tại Khoa hiện chỉ có 5 bác sĩ (2 bác sĩ đang đi học nâng cao chuyên môn) và 17 điều dưỡng, đòi hỏi Khoa phải có kế hoạch làm việc hợp lý, khoa học; các thành viên trong Khoa nỗ lực rất lớn.

Trả lời câu hỏi về “niềm vui và trăn trở” của tôi, điều thú vị là gần như tất cả các y bác sĩ tôi gặp đều chung quan điểm: Niềm vui là được nhìn thấy mỗi bệnh nhân thực hiện tốt phác đồ điều trị, khôi phục sức khỏe, xuất viện về với gia đình. Với những bệnh nhân có kết quả điều trị chưa tốt, thời gian điều trị kéo dài, ai cũng trăn trở, nỗ lực hơn để nâng cao chuyên môn, tìm ra phương pháp điều trị tốt hơn cho bệnh nhân.

Bác sĩ CKII Trần Đăng Chương, Khoa Nội (BVĐK TP Quy Nhơn), chia sẻ: “Tôi công tác trong ngành y tế đã hơn 20 năm. Thực hiện công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân, ngày nào tôi cũng có niềm vui và ngày nào cũng có nhiều suy tư. Mỗi một người đều chọn cho mình một ngành nghề phù hợp. Riêng với tôi, được khoác trên mình chiếc áo blouse trắng, công việc hàng ngày chăm sóc bệnh nhân là một niềm hạnh phúc lớn khi tôi đã bằng tâm sức, trí tuệ của mình đem lại sự sống, sức khỏe cho người bệnh!”.

Với hầu hết bệnh nhân, thái độ và sự quan tâm của y bác sĩ đóng vai trò hết sức quan trọng. “Tôi bị viêm phổi tắc nghẽn mạn tính. Tôi nhập viện vào lúc 22 giờ mùng 3 Tết Mậu Tuất. Khi vào Khoa, tôi rất yên tâm khi các bác sĩ, y tá, điều dưỡng ở đây rất ân cần chăm sóc, quan tâm. Nhờ vậy tôi thêm yên tâm điều trị. Gần 10 ngày sau, bệnh tình tôi đã thuyên giảm nhiều, sức khỏe hồi phục khả quan hơn!”, bệnh nhân Nguyễn Thị Lệ Thanh (ở  phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) chia sẻ.

Bác sĩ CKII Bành Quang Khải, Trưởng Khoa Nội (BVĐK TP Quy Nhơn), chia sẻ: “Để phục vụ tốt cho bệnh nhân, chúng tôi đẩy mạnh 2 vấn đề là chuyên môn và y đức. Với chuyên môn, chú trọng cử bác sĩ đi học tạo điều kiện cho các bác sĩ nâng cao tay nghề chữa trị cho bệnh nhân. Về y đức, chúng tôi luôn quán triệt các y bác sĩ phải xem bệnh nhân như người nhà, yêu thương bệnh nhân như ruột thịt, xem quyền lợi của bệnh nhân là trên hết. Dù trong hoàn cảnh khó khăn nào, chúng tôi vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ thăm khám, điều trị cho bệnh nhân”.

“Cũng như các khoa Nội tại nhiều bệnh viện khác, Khoa Nội của bệnh viện chúng tôi luôn phải làm việc quá tải, dù vậy các y bác sĩ, điều dưỡng… của Khoa vẫn giữ vững y đức của ngành, có nhiều giải pháp, biện pháp làm hài lòng bệnh nhân. Khoa Nội Tổng hợp có đóng góp lớn trong kết quả làm việc, thành tích chung của bệnh viện!” –  Bác sĩ CKII Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc BVĐK TP Quy Nhơn đánh giá.

 

Nguồn: LÊ DUYÊN – Báo Bình Định

Facebook

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tin tức mới

Scroll to Top