Trung tâm Y tế Tp. Quy Nhơn: Cải cách thủ tục hành chính để phục vụ bệnh nhân tốt hơn

Trung tâm Y tế Tp. Quy Nhơn là đơn vị sự nghiệp y tế công lập có chức năng khám chữa bệnh, phòng bệnh, thực hiện các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, dân số, an toàn thực phẩm và một số nhiệm vụ thường xuyên khác. Trung tâm có một bệnh viện đa khoa hạng II với quy mô 320 giường. Hàng ngày bệnh viện tiếp nhận khám cho khoảng 650 – 750 người bệnh ngoại trú và điều trị 300 – 340 người bệnh nội trú. Với phương châm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, bên cạnh việc triển khai các kỹ thuật mới, thiết bị y tế hiện đại để nâng tầm về chuyên môn, Ban Lãnh đạo và viên chức rất coi trọng công tác cải cách thủ tục hành chính. Với tinh thần quyết liệt, trong năm 2023 Trung tâm đã triển khai một số công việc sau:

  • Thực hiện công khai, niêm yết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị như quy trình khám bệnh, chữa bệnh; khám sức khỏe, khám sức khỏe giấy phép lái xe,… tại khu tiếp đón, khoa, phòng, trên trang thông tin điện tử; tại khu tiếp đón luôn có nhân viên Tổ Công tác xã hội sẵn sàng giúp đỡ đăng ký khám bệnh, thanh toán chi phí và nhận thuốc cho những đối tượng yếu thế như người già, người khuyết tật, phụ nữ có thai… Nhờ đó giảm thiểu sự chờ đợi, ách tắc tại khoa Khám bệnh kể cả những ngày cao điểm.
  • Tiếp nhận và giải quyết các ý kiến phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân về quy định hành chính, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị. Tổ chức phân công, công khai địa chỉ, lịch và nội quy tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức theo quy định. Trung tâm duy trì phòng tiếp công dân hàng tuần vào các ngày thứ 2 đến thứ 6 trong tuần. Thực hiện mở hòm thư góp ý theo định kỳ 1 lần/1 tuần. Duy trì thường xuyên họp hội đồng người bênḥ theo đinḥ kỳ hàng tuần cấp khoa và hàng tháng cấp bệnh viện để lắng nghe ý kiến phản ánh của người bệnh và  người nhà, định kỳ phát phiếu đánh giá sự hài lòng của người bệnh khu vực nội trú và ngoại trú để xử lý kịp thời những kiến nghị chính đáng của người dân.
  • Duy trì đường dây nóng, phân công cán bộ trực 24/24; thường xuyên cập nhật, phản hồi kịp thời các phản ánh, ý kiến của người dân qua đường dây nóng, tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ để xử lý.
  • Đăng tải thông tin liên quan đến khám chữa bệnh như danh mục các kỹ thuật, bảng giá viện phí, tư vấn giáo dục sức khỏe các bệnh thường gặp… để người dân có thể tiếp cận dễ dàng.
  • Nâng cấp đường truyền internet tốc độ cao, đảm bảo tính ổn định trong công việc. Người bệnh có thể sử dụng wifi ở hầu hết khoa phòng trong bệnh viện.
  • Ứng dụng chuyển đổi số trong y tế: Trang bị đầy đủ máy quét QR có khả năng đọc QR-code trên thẻ CCCD gắn chip, ứng dụng VNeID, VssID trong đăng ký khám bệnh. Triển khai thanh toán không dùng tiền mặt qua hình thức quét QR-code,… giảm thời gian chờ cho bệnh nhân.

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp trên, chất lượng phục vụ của Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn đã được cải thiện đáng kế. Cuối năm 2023, kết quả khảo sát sự hài lòng người bệnh khu vực nội trú đạt 96,80%, khu vực ngoại trú đạt 93,61%. Đây là tiền đề quan trọng để Trung tâm phấn đấu trở thành địa chỉ đáng tin cậy trong khám chữa bệnh của người dân trong thời gian tới.

Bs.CKII BÀNH QUANG KHẢI – Phó Giám đốc TTYT Tp. Quy Nhơn

Facebook

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tin tức mới

Scroll to Top